ฝ้าชายคา ตัวช่วยคลายร้อน เลือกแบบไหนดี ?

64 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝ้าชายคา ตัวช่วยคลายร้อน เลือกแบบไหนดี ?

ฝ้ายชายคาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการปกป้องบ้านพักอาศัยของคุณในทุกฤดู แต่ช่วงนี้เป็นฤดูร้อน อากาศจะร้อนมากเป็นพิเศษ การมีตัวช่วยให้บ้านคลายร้อนจึงเป็นสิ่งจำเป็น ทั้งช่วยเสริมความแข็งแรงต่อทุกสภาพอากาศ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านอีกด้วย

สำหรับการติดตั้งฝ้าชายคาสามารถทำได้ 2 แบบ คือ
• การติดตั้งฝ้าชายคาแบบชนชิด : จะเป็นการติดแผ่นฝ้า แบบเรียบสนิทต่อเนื่องกัน ทั้งแบบมีรูระบาย และแบบที่ไม่มีรูระบาย ช่วยระบายความร้อนบริเวณโถงหลังคา และไม่ทำให้บ้านร้อนอบอ้าวมากจนเกินไป

• การติดตั้งฝ้าชายคาแบบตีเว้นร่อง : จะเป็นการติดแผ่นฝ้า แบบตีเว้นร่องประมาณ 5-8 มิลลิเมตร เพื่อให้สามารถระบายอากาศร้อนใต้หลังคาได้ ปัจจุบันมีทางเลือกในการติดตั้งฝ้าชายคามากขึ้นด้วยการผสมผสานต่าง ๆ จึงทำให้ไม่ต้องตีเว้นร่อง

ฝ้าเพดานมีกี่ประเภท
ก่อนที่เจ้าของบ้านจะตัดสินใจเลือกใช้ฝ้าแบบไหน ควรศึกษาคุณสมบัติของฝ้าแต่ละประเภทก่อนว่าเหมาะกับลักษณะการใช้งาน หรือความต้องการของเจ้าของบ้านหรือไม่ โดยฝ้าแต่ละประเภทมีดังนี้

1. ฝ้าไม้
มีคุณสมบัติไม่ดูดซับความร้อน ช่วยระบายความร้อนจากหลังคาได้ แต่ไม้แท้จะมีเพียงไม่กี่ชนิดที่ทนต่อสภาพอากาศและใช้งานภายนอกได้ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ สำหรับการติดตั้งฝ้าไม้จะต้องเว้นร่องเผื่อระยะการบิดหรือโก่งงอของแผ่นไม้ไว้ด้วย

2. ฝ้าชายคาไม้ระแนง
ให้ความรู้สึกเหมือนเนื้อไม้จริง แต่มีความทนทานต่อแดด ปลวกไม่กิน เหมาะสำหรับงานตกแต่งฝ้าชายคาภายนอก ช่วยป้องกันเชื้อรา ตะไคร่ จึงไม่ต้องบำรุงรักษามาก การติดตั้งสามารถทำได้ทั้งแบบชิดชนและแบบตีเว้นระยะจะช่วยลดความร้อนใต้หลังคาได้ดีเช่นกัน

3. ฝ้าไฟเบอร์ซีเมนต์ทั่วไป
มีความยืดหยุ่นและเหนียวมาก แข็งแรงทนทานทุกสภาพอากาศ นำความร้อนต่ำ ไม่ลามไฟ ไม่โก่ง มีรูระบายอากาศ สามารถนำไปตกแต่งเป็นฝ้าเพดานภายนอกได้ มีทั้งแผ่นฝ้าแบบเรียบ แผ่นฝ้าเซาะร่อง และฝ้าระบายอากาศสำหรับชายคา

4. ฝ้าชายคา สมาร์ทบอร์ด
มีคุณสมบัติ แข็งแรง ทนทาน สามารถทนความชื้นได้ดี ไม่เปื่อยยุ่ย ทนแดด ปลวกไม่กิน เหมาะกับการใช้งานภายนอกโดยเฉพาะ ออกแบบให้มีรูระบายอากาศรูปแบบต่าง ๆ จึงช่วยระบายความร้อนบริเวณโถงหลังคาได้เป็นอย่างดี

5. ฝ้าชายคาไวนิล
มีน้ำหนักเบา ทนน้ำทนความชื้น ไม่เกิดเชื้อรา ไม่บิดงอง่าย ระบายความร้อนผ่านรูระบายอากาศได้ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องปลวกได้ดี แต่ไม่สามารถติดตั้งแนวยาวหรือขนานกับฝ้าภายนอกได้

6. ฝ้ายิปซัม
มีคุณสมบัติเด่นที่น้ำหนักเบา ไม่สร้างภาระให้โครงสร้างหลังคา ผิวเรียบ ติดตั้งง่ายและราคาถูก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังช่วยลดอุณหภูมิบริเวณโถงฝ้าเพดานได้ เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะได้แผ่นฝ้าที่เหมือนไม่มีรอยต่อ ดูสวยงาม


แนะนำ TCS.Service บริการติดตั้ง เปลี่ยนแผ่น ซ่อมแซมฝ้าเพดานโดยทีมช่างมืออาชีพ
เรามีทีมช่างที่ชำนาญการติดตั้ง ซ่อมแซมฝ้าเพดานโดยเฉพาะ โดยใช้วัสดุคุณภาพสูง แก้ปัญหาตรงจุด หมดกังวลในระยะยาว


ขั้นตอนรับบริการงานซ่อมแซมกับ TCS.Service
1. เจ้าหน้าที่จะติดต่อคุณลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดหน้างานเพิ่มเติม
2. ทีมงานเข้าสำรวจพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินราคา (กรณีเขต กทม. และปริมณฑล ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยวันและเวลาจะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานและคุณลูกค้าสะดวก
3. บริษัทจะทำการประเมินราคาของงานอย่างถี่ถ้วน พร้อมดำเนินการส่งใบเสนอราคาให้กับคุณลูกค้า และกำหนดระยะเวลาแล้วจึงเข้าดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งงานให้ทันตามกำหนดการ


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
● โทร : 083 704 5750
● Line : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้