เลือกสีกันความร้อนแบบไหน ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้จริง?

81 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกสีกันความร้อนแบบไหน ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้จริง?

อากาศเริ่มร้อนถึงร้อนมาก!! นอกจากเตรียมบ้านรับมือกับหน้าร้อนด้วยวิธีต่าง ๆ แล้ว การทาสีกันความร้อนยังเป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยลดอุณหภูมิในบ้านให้เย็นสบาย สามารถช่วยป้องกันและสะท้อนความร้อนได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ต้องเลือกสีให้ถูกประเภทการใช้งานด้วย สำหรับบทความ TCS.Service มีข้อแนะนำในการใช้สีกันความร้อนอย่างไร ? ให้ช่วยกันร้อนได้จริง มาฝากกัน

รู้จักสีกันความร้อน ?
สีกันความร้อนคือ สีทาบ้านที่มีส่วนผสมพิเศษ มีคุณสมบัติช่วยกันความร้อน และยังช่วยให้ความร้อนหรือแสงยูวีที่กระทบกับตัวบ้านสะท้อนออกไป ซึ่งประสิทธิภาพของสีขึ้นอยู่กับคุณภาพและมาตรฐานของแต่ละผลิตภัณฑ์

ใช้สีกันความร้อนอย่างไร? ให้ช่วยกันร้อนได้จริง
1. ใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่
ควรเลือกใช้ทาภายนอก เพื่อให้สีกันความร้อนทำงานได้ประสิทธิภาพอย่างตรงจุด เพราะเมื่อความร้อนหรือรังสียูวีกระทบกับตัวบ้านจะถูกสะท้อนออกไป นอกจากนี้การทาสียังช่วยเพิ่มความทนทานต่อเชื้อรา สีทนทานไม่ลอกล่อน

2. เลือกใช้โทนสีให้เหมาะสม
ควรเลือกใช้สีโทนสว่างหรือสีโทนหินอ่อน เพื่อช่วยให้อุณหภูมิในบ้านเย็นลง เช่น สีครีม สีเทาอ่อน หรือสีขาว เนื่องจากเป็นสีที่ช่วยสะท้อนความร้อนได้ดี เพราะนอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้ว ยังเป็นสีที่นิยมใช้ทาสีบ้านกัน ทั้งมีความสวยงามและดูโปร่งโล่งสบาย

3. เลือกสีที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
โดยสังเกตจากรายละเอียดด้านข้างกระป๋องสี ว่ามีคุณสมบัติอย่างไร และได้รับการรับรองจากที่ไหนบ้าง การตรวจสอบรายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตรงกับการใช้งานและยังสามารถกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนะนำขั้นตอนการทาสีกันความร้อนแบบง่าย ๆ
1. สำรวจพื้นผิวเดิม
ต้องสำรวจพื้นผิวเดิมก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง หากเป็นพื้นปูนใหม่สามารถทารองพื้นก่อนแล้วทาสีทับหน้าได้เลย แต่หากเป็นพื้นผิวเก่าที่ผนังแตกร้าว หลุดร่อน มีตะไคร่น้ำ หรือมีเชื้อรา ควรทำความสะอาดให้ดีเสียก่อนที่จะทาสีทับ เพื่อให้สีสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เตรียมพื้นผิวให้พร้อม
หลังจากสำรวจพื้นผิวเรียบร้อยแล้ว ควรเร่งแก้ปัญหาที่พบเจอให้ครบเพื่อให้พร้อมต่อการทาสีรองพื้น เช่น แก้ปัญหาผนังแตกร้าว หลุดร่อน ให้ทำการอุดโป๊วสี รวมถึงกำจัดตะไคร่น้ำ กำจัดเชื้อราด้วยน้ำยาชนิดพิเศษ

3. เริ่มด้วยทาสีรองพื้น
การทาสีรองพื้นจะช่วยปรับสภาพพื้นผิวปูนให้พร้อมสำหรับการทาสีทับหน้า ช่วยเรื่องการยึดเกาะของสี ทำให้สีติดทนนาน ไม่ลอก และไม่ซีดจางนั่นเอง ซึ่งการทาสีรองพื้นถือว่าเป็นขั้นตอนที่ความสำคัญเป็นอย่างมาก

4. ปิดท้ายด้วยการทาสีทับหน้า
ถือขั้นตอนสุดท้ายกับการทาสีทับหน้า โดยสามารถเลือกสีกันความร้อนให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ทั้งเฉดสี หรือคุณสมบัติต่าง ๆ สามารถทาทับได้ 2-3 ครั้ง เพื่อให้สีติดทน เรียบเนียน ดูสม่ำเสมอในทุกจุด เพียงเท่านี้คุณก็จะมีบ้านที่สีสวยเหมือนใหม่ และยังช่วยกันความร้อนให้บ้านได้อีกด้วย

ขั้นตอนรับบริการงานทาสีกับ TCS.Service
1. เจ้าหน้าที่จะติดต่อคุณลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดหน้างานเพิ่มเติม
2. ทีมงานเข้าสำรวจพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินราคา (กรณีเขต กทม. และปริมณฑล ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยวันและเวลาจะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานและคุณลูกค้าสะดวก
3. บริษัทจะทำการประเมินราคาของงานอย่างถี่ถ้วน พร้อมดำเนินการส่งใบเสนอราคาให้กับคุณลูกค้า และกำหนดระยะเวลาแล้วจึงเข้าดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งงานให้ทันตามกำหนดการ
• ระเบียบการโอนเงินมัดจำงานขึ้นอยู่กับข้อตกลงตามใบเสนอราคาของงานนั้น ๆ

รู้แบบนี้แล้ว! สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยให้บ้านเย็นลงในช่วงหน้าร้อน TCS.Service ยินดีให้บริการ ทั้งงานทาสีกันความร้อน ทาสีบ้าน ทาสีสร้างลวดลาย ทาสีสไตล์ลอฟท์ ทาสีหลังคาให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่ ทาสีกันซึม รวมไปถึงทาสีไม้กันปลวกกันเชื้อราด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน โดยช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ก็เปลี่ยนสีสร้างสไตล์ได้ตามใจคุณ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
● โทร : 083 704 5750
● Line : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้