ลอกวอลเปเปอร์แล้ว อยากทาสีผนัง สามารถทำได้หรือไม่ ?

56 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลอกวอลเปเปอร์แล้ว อยากทาสีผนัง สามารถทำได้หรือไม่ ?

สำหรับใครที่ติดวอลเปเปอร์ผนังอยู่ เมื่อเวลาผ่านไปตามอายุการใช้งานวอลเปเปอร์เริ่มเก่า ซีดจาง เสื่อมสภาพ แล้วอยากเปลี่ยนการติดวอลเปเปอร์เป็นทาสีผนังบ้านให้สวยเหมือนใหม่อีกครั้ง แต่การลอกวอลเปเปอร์ออกนั้น จะทำอย่างไรไม่ให้ทิ้งคราบกาวไว้ TCS.Service มีวิธีลอกวอลเปเปอร์แบบง่าย ๆ โดยไม่ทิ้งคราบกาวด้วยตัวเองมาฝากกัน


ลอกวอลเปเปอร์แล้ว ทำไมถึงทิ้งคราบกาวไว้ ?
การติดวอลเปเปอร์ ต้องใช้กาวในการยึดวอลเปเปอร์ให้ติดแน่นไปกับผนังบ้าน ซึ่งกาวมีความเหนียวอยู่แล้ว เวลาที่ทำการลอกจะทำให้เกิดคราบกาวขึ้น รวมถึงมีวอลเปเปอร์ที่ลอกไม่ออกและติดแน่นไปกับกาวบนผนัง


วิธีลอกวอลเปเปอร์แบบง่าย ๆ โดยไม่ทิ้งคราบกาวด้วยตัวเอง
วิธีลอกวอลเปเปอร์ มีหลากหลายวิธี เช่น การใช้น้ำมัน น้ำยาล้างจาน เป็นต้น บทความนี้จะพาไปรู้จักวิธีลอกวอลเปเปอร์แบบง่าย ๆ


1. เตรียมสถานที่ และอุปกรณ์ให้พร้อม
การเตรียมสถานที่ก่อนลอกเปเปอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยให้นำสิ่งของออกจากบริเวณที่ต้องการลอกวอลเปเปอร์ หาอุปกรณ์ครอบหรือคลุมบริเวณปลั๊กไฟ และอย่าลืมทำการปูผ้าใบหรือแผ่นพลาสติกกันเปื้อนไว้ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นในการลอกวอลเปเปอร์มีดังต่อไปนี้
• กระบอกฉีดน้ำใส่น้ำสะอาด
• คัตเตอร์
• เกรียง
• แผ่นฟองน้ำ
• น้ำยาลอกวอลเปเปอร์ หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม

2. เริ่มลอกวอลเปเปอร์
ใช้คัตเตอร์กรีดหรือแซะที่บริเวณมุม หรือรอยต่อของวอลเปเปอร์ และดึงผิวหน้าของวอลเปเปอร์ออกก่อน โดยห้ามออกแรงกรีดมากเกินไป

3. ฉีดน้ำยาให้ทั่วผนัง
ผสมน้ำสะอาดกับน้ำยาลอกวอลเปเปอร์หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม อัตราส่วน 1 ต่อ 1 ใส่ขวดสเปรย์ หรือแผ่นฟองน้ำชุบพอหมาด โดยเน้นฉีดเข้าไปตามช่องโหว่ที่ได้ทำการกรีดหรือแซะไว้จนชุ่ม ซึ่งน้ำยาลอกวอลเปเปอร์หรือน้ำยาปรับผ้านุ่มจะช่วยในการขจัดคราบกาว ทำให้สามารถลอกวอลเปเปอร์ได้ง่ายขึ้น

4. ใช้เกรียงช่วยแกะเศษวอลเปเปอร์
เมื่อฉีดน้ำยาให้ทั่วผนังจนชุ่มดีแล้ว หรือสังเกตว่าวอลเปเปอร์เริ่มพองตัวแล้ว ให้ใช้เกรียงช่วยแซะเศษวอลเปเปอร์ที่เหลืออยู่ออกให้หมด โดยเริ่มจากบริเวณที่เกิดรอยโป่งพองหรือฟองอากาศขึ้น ในขั้นตอนนี้จะต้องใช้เวลาและความละเอียดพอสมควร

5. เก็บงาน พร้อมทำความสะอาดผนังให้เรียบร้อย
แม้ว่าวอลเปเปอร์จะถูกลอกออกแล้ว แต่อาจมีเศษวอลเปเปอร์บางส่วน หรือฝุ่นผงจากการแซะวอลเปเปอร์หลงเหลืออยู่ ควรทำความสะอาดผนังเสียก่อนโดยใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ แล้วนำเช็ดถูตามจุดที่เป็นคราบฝุ่นหรือเศษผงออกให้หมด และทิ้งไว้ประมาณ 3 วัน เพื่อให้ผนังแห้งเตรียมพร้อมสำหรับติดวอลเปเปอร์ หรือทาสีทับหน้าใหม่


ลอกวอลเปเปอร์แล้ว อยากทาสีผนังสามารถทำได้หรือไม่ ?
หากลอกวอลเปเปอร์แล้ว อยากเปลี่ยนเป็นทาสีผนังแทนสามารถทำได้ โดยข้อดีของการทาสีผนังคือ สามารถเลือกเฉดสีได้ตามใจ ไม่มีเชื้อรา กันความร้อนและความชื้นได้ ทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังเพิ่มความทนทานและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น โดยก่อนจะเริ่มทาสีผนังบ้านนั้นจะต้องเตรียมพื้นผิวให้ดีก่อน ทั้งการขัดผนังให้เรียบหรือทาสีรองพื้นก่อน


ขั้นตอนรับบริการงานทาสีกับ TCS.Service
1. เจ้าหน้าที่จะติดต่อคุณลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดหน้างานเพิ่มเติม
2. ทีมงานเข้าสำรวจพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินราคา (กรณีเขต กทม. และปริมณฑล ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยวันและเวลาจะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานและคุณลูกค้าสะดวก
3. บริษัทจะทำการประเมินราคาของงานอย่างถี่ถ้วน พร้อมดำเนินการส่งใบเสนอราคาให้กับคุณลูกค้า และกำหนดระยะเวลาแล้วจึงเข้าดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งงานให้ทันตามกำหนดการ
• ระเบียบการโอนเงินมัดจำงานขึ้นอยู่กับข้อตกลงตามใบเสนอราคาของงานนั้น ๆ

ทุกบริการของเราจะมีการลงพื้นที่หน้างาน ให้คำปรึกษา และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดและทำการเสนอราคาก่อนการดำเนินงานเสมอ เราพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากลและส่งมอบงานที่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามกำหนดการ อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายที่จะรับประกันผลงานเป็นระยะเวลาตามที่ระบุในสัญญาสูงสุด 1 ปี ทุกเรื่องงานช่าง วางใจเลือก TCS.Service ขอรับคำปรึกษาฟรี


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
● โทร : 083 704 5750
● Line : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้