ปัญหาดาดฟ้ารั่วซึมแก้ไขอย่างไร ไม่ให้กลับมารั่วซ้ำอีก!

67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาดาดฟ้ารั่วซึมแก้ไขอย่างไร ไม่ให้กลับมารั่วซ้ำอีก!

ปัญหาดาดฟ้ารั่วซึมอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ระยะเวลาการใช้งาน การที่ทำลาดเอียงดาดฟ้าไม่ดี ท่อระบายน้ำเล็กเกินไป รวมถึงอากาศและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง จะเห็นได้ชัดในช่วงฤดูฝนมากกว่าฤดูอื่น ๆ เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง หากดาดฟ้ามีรอยแตกร้าวจะทำให้เกิดรอยน้ำซึมเป็นด่างดวง หรืออาจมีน้ำหยดลงมาใต้ฝ้าเพดาน หากไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องหรือทันเวลา อาจก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงตามมา ดาดฟ้าอาจถล่มลงมา เพราะน้ำซึมลงไปในเหล็กอาจส่งผลต่อโครงสร้างการรับน้ำหนัก TCS.Service ขอแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาดาดฟ้ารั่วซึม เพื่อไม่ให้กลับมารั่วซ้ำอีก


ดาดฟ้ารั่วซึมเกิดจากอะไร ?
1. รอยแตกร้าว
เกิดจากอากาศและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ผิวคอนกรีตเกิดการยืดหดตัวจนทำให้เกิดรอยแตกร้าว หากไม่มีการตรวจเช็กหรือปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รับการแก้ไข จะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ ซึ่งจะเห็นได้ชัดในช่วงฤดูฝนมากกว่าฤดูอื่น ๆ เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง หากดาดฟ้ามีรอยแตกร้าวจะทำให้เกิดรอยน้ำซึมเป็นด่างดวง หรืออาจมีน้ำหยดลงมาใต้ฝ้าเพดาน หากไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องหรือทันเวลา อาจก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงตามมา ดาดฟ้าอาจถล่มลงมา เพราะน้ำซึมลงไปในเหล็กอาจส่งผลต่อโครงสร้างการรับน้ำหนัก

2. รอยต่อตามขอบมุมบนดาดฟ้าเกิดรอยแตกร้าว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข
รอยต่อระหว่างพื้นกับกำแพงเป็นอีกหนึ่งจุดเสี่ยงที่ทำให้ดาดฟ้าเกิดการรั่วซึม หากปล่อยไว้นานไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม รอยแตกร้าวต่าง ๆ จะยิ่งขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เมื่อฝนตก น้ำและความชื้นจะสะสมอยู่ตามขอบมุมรอยแตกร้าว ทำให้เกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำ และน้ำซึมเข้าไปสู่โครงสร้างได้เช่นกัน

3. การติดตั้งวัสดุอื่นบนดาดฟ้า
การต่อเติมดาดฟ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยหรือเพิ่มประโยชน์การใช้งาน รวมถึงการติดแทงก์น้ำ วางระบบประปาเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยแตกร้าว

4. ช่องระบายน้ำอุดตัน
สาเหตุนี้เกิดขึ้นได้ง่ายที่สุด การแก้ไขก็ทำได้ง่ายมากเช่นกัน ฉะนั้นไม่ควรปล่อยปละละเลย ควรหมั่นขึ้นไปตรวจเช็กช่องระบายน้ำไม่ให้มีเศษใบไม้ กิ่งไม้ และอื่น ๆ อุดตัน เพื่อป้องกันเกิดน้ำท่วมขังบนดาดฟ้า และเป็นสาเหตุที่ทำให้ดาดฟ้ารั่วซึมอีกด้วย


แก้ไขปัญหาดาดฟ้ารั่วซึม อย่างไรดี?
สำหรับการแก้ไขดาดฟ้ารั่วซึมควรเริ่มจากการสังเกตหาจุดที่มีการรั่วซึมก่อน เพื่อให้สามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุด โดยแบ่งการแก้ไขดาดฟ้ารั่วซึมได้ดังนี้

• รอยต่อโครงสร้างอาคาร
สังเกตได้จากรอยคราบน้ำตามมุมห้องหรือบริเวณรอยต่อระหว่างผนังและคาน สามารถซ่อมได้โดยการใช้วัสดุทากันซึมประเภทซิลิโคน โพลียูรีเทน หรือวัสดุกันซึมอื่น ๆ ที่เหมาะกับพื้นผิวเพื่ออุดหรือปิดช่องว่างระหว่างรอยต่อนั้น ๆ เริ่มจากการล้างและขัดคราบดำหรือตะไคร่น้ำให้สะอาด จากนั้นอุดด้วยวัสดุยาแนวรอยต่อ หากเป็นไปได้ อาจเพิ่มระบบกันซึมให้พื้น ซึ่งมีให้เลือกใช้หลายประเภทตั้งแต่แบบทาเคลือบที่ทำจากโพลียูรีเทนและอะคริลิค รวมไปถึงรูฟซีลหรือสีอะคริลิคกันรั่วซึมคุณภาพสูงเพิ่มเติมเพื่อช่วยแก้ปัญหาดาดฟ้ารั่วซึม ป้องกันการรั่วซึมระหว่างรอยต่อของโครงสร้างอาคารที่อาจจะเกิดซ้ำในอนาคต

• รอยรั่วซึมกลางอาคาร
แอ่งน้ำขังบริเวณพื้นคอนกรีตแสดงให้เห็นถึงปัญหารอยรั่วซึมกลางอาคารที่ทำให้เกิดน้ำรั่วซึมลงด้านล่าง หากสาเหตุเกิดจากความลาดเอียงที่ไม่เหมาะสม ควรมีการปรับระดับและความลาดเอียงของพื้นคอนกรีตให้สามารถระบายน้ำไปยังบริเวณท่อน้ำทิ้งอย่างเหมาะสม โดยการใช้ปูนทรายปรับระดับผสมน้ำยากันซึม แต่หากเกิดจากรอยแตกร้าวบริเวณผิวคอนกรีต ให้สกัดรอยร้าวให้กว้างและลึกขึ้นเล็กน้อย เตรียมพื้นผิวให้แห้งสะอาด ให้ปราศจากฝุ่นผง เศษซีเมนต์ และคราบไข แล้วซ่อมแซมด้วยปูนสำหรับงานซ่อม (Non Shrink Grout) ที่มีกำลังสูงสำหรับเพิ่มแรงยึดเหนี่ยว จากนั้นจึงทำระบบกันซึมต่อไป


บริการซ่อมดาดฟ้ารั่วซึมจาก TCS.Service โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ แก้ปัญหาจุดแตกร้าว ไม่ว่าจะเป็นบริการทำกันซึมดาดฟ้า บริการซ่อมหลังคารั่ว บริการซ่อมฝ้าเพดานรั่วซึม บริการซ่อมผนังภายนอก พร้อมใช้วัสดุกันซึมคุณภาพสูง หมดกังวลในระยะยาว ซึ่งบริการทำกันซึมอาคารสำนักงาน บ้าน และคอนโดฯ จะช่วยทั้งยืดอายุคอนกรีต และป้องกันน้ำรั่วซึมเข้าสู่ตัวอาคารได้อีกด้วย

ขั้นตอนรับบริการงานซ่อมแซมกับ TCS.Service
1. เจ้าหน้าที่จะติดต่อคุณลูกค้า เพื่อสอบถามรายละเอียดหน้างานเพิ่มเติม
2. ทีมงานเข้าสำรวจพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินราคา (กรณีเขต กทม. และปริมณฑล ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยวันและเวลาจะขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานและคุณลูกค้าสะดวก
3. บริษัทจะทำการประเมินราคาของงานอย่างถี่ถ้วน พร้อมดำเนินการส่งใบเสนอราคาให้กับคุณลูกค้า และกำหนดระยะเวลาแล้วจึงเข้าดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งงานให้ทันตามกำหนดการ

• ระเบียบการโอนเงินมัดจำงานขึ้นอยู่กับข้อตกลงตามใบเสนอราคาของงานนั้น ๆ


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
• โทร : 083 704 5750
• Line : @tcs.service
• Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้