ข้อควรรู้! ก่อนรีโนเวท ให้บ้านเก่ากลับมาสวยเหมือนใหม่

274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้! ก่อนรีโนเวท ให้บ้านเก่ากลับมาสวยเหมือนใหม่

สำหรับใครที่อยากรีโนเวทบ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ประเด็นสำคัญคือ จะต้องรู้เป้าหมายในการรีโนเวทก่อนว่าทำเพื่อจุดประสงค์อะไร โดยสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนควรคำนึงถึงเมื่อวางแผนจะทำการรีโนเวทมีอะไรบ้าง ? วันนี้แอดมิน TCS.Service มี 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้านมาให้ค่ะ

• ศึกษากฎหมายการรีโนเวทบ้าน
สิ่งที่ต้องการทำนั้นเป็นการรีโนเวทบ้าน หรือเป็นการดัดแปลงบ้าน เพราะจะส่งผลว่าต้องไปขออนุญาตในการทำหรือไม่ ซึ่งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการต่อเติมบ้านนั้นมีระบุอยู่ในกฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2528) และควรดูข้อกฎหมายที่เป็นปัจจุบันอื่น ๆ รวมถึงกฎหมายท้องถิ่นมาประกอบในตอนที่จะรีโนเวทด้วย เพราะอาจมีข้อจำกัดอื่นอีก

• ตรวจสอบโครงสร้าง และสภาพโดยรอบ
สิ่งที่ควรตรวจสอบ ได้แก่
- ตรวจสอบการต่อเติมเดิมว่ามีหรือไม่ เพื่อที่จะดูว่าหากต่อเติมเพิ่มไปอีกจะต้องขออนุญาตหรือเปล่า โดยนำมาเทียบกับแบบแปลนเดิม
- ตรวจรอยร้าวตามอาคาร พื้นและเสาต่าง ๆ พร้อมกับหาที่มาของรอยร้าวว่าเกิดจากปัญหาอะไร
- สังเกตระดับอาคาร เทียบกับถนน และพื้นดินโดยรอบเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมา เช่น พื้นทรุด

• กำหนดจุดประสงค์ให้ชัด วางแผนให้รัดกุม
การกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนจะช่วยให้วางแผน และกำหนดงบให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้โดยไม่เกิดปัญหาที่อาจจะทำให้ต้องหยุดทำระหว่างทาง

• กำหนดงบประมาณที่จะต้องใช้
ให้พิจารณาว่าการซ่อมแซม หรือตกแต่งแบบใดที่เหมาะสมกับสภาพบ้านในปัจจุบัน อะไรบ้างที่จะช่วยทำให้บ้านดูใหม่ สะดวกสบาย หรือสวยงามขึ้น จากนั้นจึงตัดสินใจเลือกงบประมาณที่สมเหตุสมผลเพื่อไม่ให้เกินความสามารถในการจัดหาเงินทุนมาทำจริง การตั้งงบให้ชัดเจนจะช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อวัสดุและอุปกรณ์ไม่ให้บานปลายได้

ทั้งนี้ โดยปกติเมื่องานเริ่มขึ้น งบประมาณมักจะเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น ควรเตรียมเงินเผื่อบานปลายไว้อย่างน้อย 5%

• เลือกผู้รับเหมาที่น่าเชื่อถือ
ปัญหาที่มักจะพบบ่อย ในการรีโนเวทบ้าน คือการมีปัญหากับผู้รับเหมา ซึ่งอาจทำให้เสียเวลา เสียเงิน และส่งผลให้งบบานปลาย ดังนั้นควรเลือกผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้ มีประสบการณ์ ทำงานได้มีคุณภาพ รวมถึงสามารถตอบคำถามเรื่องราคาของวัสดุต่างๆ และราคาค่าบริการได้ชัดเจน ซึ่งในจุดนี้จะช่วยคุมงบไม่ให้บานปลายได้


• ขั้นตอนการรับบริการงานรีโนเวทและต่อเติมกับ TCS.Service
1. สำรวจหน้างาน ศึกษาสภาพดั้งเดิมของตัวบ้านเพื่อวิเคราะห์สภาพโครงสร้าง
2. ออกแบบและนำเสนองานให้กับลูกค้าหลังจากวิเคราะห์สภาพโครงสร้างดั้งเดิมเสร็จแล้ว
3. ปรับแก้ไขรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า
4. เสนอราคาให้กับทางลูกค้าเพื่อตัดสินใจ
5. กำหนดระยะเวลาการดำเนินงาน
6. ทีมช่างเข้าดำเนินงานตามกำหนดเวลา
7. ส่งมอบงานให้ลูกค้าตรวจสอบตามกำหนด

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการรีโนเวทของเรา เราเชื่อมั่นว่าทุกผลงานของเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบและคุ้มค่า เพราะเรามีทีมงานภายในคุณภาพที่พร้อมให้บริการตั้งแต่สถาปนิก มัณฑนากร ทีมช่างที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี รวมไปถึงฝ่ายสนับสนุนที่ช่วยประสานงานอย่างราบรื่น ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่างานรีโนเวทที่ส่งมอบจะเป็นที่น่าพอใจความคาดหวังอย่างแน่นอน


สนใจงานรีโนเวทและต่อเติมกับ TCS.Service
● โทร : 083 704 5750
● LINE : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้