ปัญหางานปูกระเบื้อง! รู้ก่อนลดปัญหา ลดความเสียหาย

111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหางานปูกระเบื้อง! รู้ก่อนลดปัญหา ลดความเสียหาย

การปูกระเบื้องเป็นจุดเริ่มต้นของโครงสร้างที่สำคัญ จำเป็นต้องอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญเองทีมช่างเฉพาะทาง เพื่อให้งานปูกระเบื้องออกมาเรียบเสมอกัน และลดปัญหากระเบื้องโก่ง ระเบิด หรือกระเบื้องล่อนที่จะตามมา วันนี้ TCS.Service พามารู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้กัน และมีเคล็ด (ไม่) ลับ ที่คุณควรรู้ก่อนปูกระเบื้องมาฝากค่ะ


สาเหตุที่ทำให้กระเบื้องโก่ง กระเบื้องระเบิด คืออะไร?

1. พื้นผิวก่อนปูไม่พร้อมใช้งาน
ควรทำการแก้ไขซ่อมแซมสภาพพื้นผิวให้พร้อมใช้งานก่อนเริ่มปูกระเบื้อง ทั้งพื้นผิวที่มีลักษณะไม่สม่ำเสมอ ไม่เรียบ มีความขรุขระ หรือพื้นผิวไม่แน่นหนามั่นคงเพียงพอ เพราะเป็นพื้นผิวที่ไม่พร้อมใช้งาน หากปูกระเบื้องทับไปบนพื้นผิวเหล่านั้น อาจทำให้เจอกับปัญหาพื้นผิวยุบตัว หรือปัญหาอื่นๆ ตามมาได้

2. เลือกใช้กระเบื้องผิดประเภท
การเลือกกระเบื้องที่มีค่ากันความลื่น ไม่เหมาะสมกับสถานที่ใช้งาน เช่น ใช้กระเบื้องที่มีความลื่นสูงกับห้องน้ำ หรือทางเดินรอบสระน้ำ นอกจากจะมีปัญหาเรื่องการใช้กระเบื้องผิดประเภทแล้ว อาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้

รวมถึงการเอากระเบื้องสำหรับกรุผนังมาใช้ปูพื้น มีโอกาสเกิดปัญหากับพื้นกระเบื้องได้ เพราะกระเบื้องผนังไม่ได้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานปูพื้น เพราะฉะนั้นการศึกษาข้อมูล หรือปรึกษาช่างผู้เชี่ยวด้านกระเบื้องโดยตรง จึงเป็นทางเลือกที่ดีกับตัวคุณ ทั้งช่วยคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณที่กำหนด และลดความเสี่ยงต่อสุขภาพและทรัพย์สิน

3. การปูกระเบื้องผิดวิธี
หากคุณกำลังจะวางแผนปูกระเบื้อง ควรเลือกบริษัทที่ได้มาตรฐาน มีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแนะนำ และให้ความรู้เรื่องการปูกระเบื้องได้เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากระเบื้องโก่ง กระเบื้องระเบิด หรือกระเบื้องล่อนในภายหลัง

โดยงานปูกระเบื้องที่ควรหลีกเลี่ยงมีดังนี้
• งานปูกระเบื้องแบบซาลาเปา
• งานปูกระเบื้องแบบขุยขี้หนู
• งานปูกระเบื้องด้วยปูนดำ (ปูนซีเมนต์ผสมทราย)

4. การปูกระเบื้องชิดมากเกินไป
การปูกระเบื้องที่ชิดกันมากเกินไป ไม่เว้นพื้นที่ร่องสำหรับการยาแนว เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กระเบื้องมีโอกาสเบียดกันจนเกิดปัญหา และหากใช้ปูนดำยิ่งส่งผลให้เกิดปัญหาได้ง่าย เนื่องจากปูนดำมีการยืดหดตัวค่อนข้างสูงตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะทำให้กระเบื้องขยับตัวชิดกันและดันกันจนกระเบื้องโก่งหรือระเบิดได้ในที่สุด


ข้อควรรู้ก่อนปูกระเบื้อง!
1. ควรทดสอบความแข็งแรงของพื้นที่ ที่เราต้องการปูกระเบื้อง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา
2. ตรวจสอบระดับของพื้นผิวที่ต้องการปูกระเบื้อง เพื่อให้ได้พื้นผิวที่มีความเรียบเนียน และมีความเสมอกัน
3. ทำความสะอาดพื้นผิวให้สะอาด และขจัดคราบสกปรกออกให้หมดก่อนปูกระเบื้อง หากเป็นพื้นปูนที่เทใหม่ควรปล่อยให้แห้งสนิทก่อน
4. ใช้วัสดุที่ได้คุณภาพ เช่น กันซึม ปูนกาวซีเมนต์ กาวยาแนว และอื่น ๆ รวมถึงเลือกใช้อุปกรณ์สำหรับการปูกระเบื้องที่ได้มาตรฐาน
5. เลือกประเภทของกระเบื้องให้ถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งาน
6. ใช้บริการกับบริษัทหรือทีมช่างที่มีความรู้ ความชำนาญในการปูกระเบื้อง เพื่อให้ได้งานปูกระเบื้องที่มีคุณภาพ และป้องกันปัญหาที่จะตามจากการปูกระเบื้องที่ผิดวิธี หรือชิดมากจนเกินไป


มั่นใจบริการงานปูกระเบื้องจาก TCS.Service

โดยทีมงานมืออาชีพผู้มากประสบการณ์ งานเสร็จตามเวลาที่กำหนด ไม่ทิ้งงาน รับประกันงานสูงสุด 1 ปี พร้อมบริการสำรวจหน้างานฟรี (เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล)

สนใจติดต่อสอบถาม
• โทร : 083 704 5750
• Line : @tcs.service
• Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้