สีผนังบ้านหลุดล่อนเกิดจากสาเหตุใดบ้าง ? มีวิธีแก้ไขอย่างไร ?

253 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สีผนังบ้านหลุดล่อนเกิดจากสาเหตุใดบ้าง ? มีวิธีแก้ไขอย่างไร ?

ปัญหาสีผนังหลุดล่อนที่หลายบ้านต้องเจอ นอกจากจะสร้างความกวนใจให้เจ้าของบ้านแล้ว ฝุ่นละอองจากการหลุดล่อนของผนัง อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ในบทความนี้ TCS.Service จะพาคุณไปรู้จักกับสาเหตุที่ให้สีผนังบ้านเกิดการหลุดล่อน และบอกวิธีแก้ไข ให้ผนังบ้านกลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง


สีผนังบ้านหลุดล่อนเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง ?
• ความชื้น : อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ความชื้นที่มาจากใต้ดิน, ปริมาณน้ำฝน, บริเวณชายคา ห้องน้ำภายในบ้าน หรือบริเวณที่ติดกับสนามหญ้า ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะทำให้สีเกิดการโป่งพอง หลุดล่อนเป็นแผ่น รวมถึงอาจเกิดคราบเชื้อราบนผนังได้อีกด้วย

• ความเก่า : บ้านที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี อาจจะเกิดกรณีสีลอกล่อนได้ 

• คุณภาพของสีที่เคยใช้ : การเลือกสีที่ไม่ได้มาตรฐาน คุณภาพหรือคุณสมบัติไม่เหมาะกับการทาผนังบ้าน อาจจะทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นลง และหลุดล่อนได้ง่ายกว่าปกติ

• การเตรียมพื้นผิวไม่ดี : หากข้ามขั้นตอนทาสีรองพื้นไป และทาสีทันทีหลังฉาบผนังเสร็จ จะทำให้ประสิทธิภาพของสีลดลง เนื่องจากไม่มีตัวช่วยยึดเกาะจากสีทารองพื้นนั่นเอง


วิธีซ่อมผนังบ้านหลุดล่อน ให้กลับมาสวยเหมือนใหม่
1. ทำความสะอาดพื้นผิว
เตรียมพื้นให้พร้อมก่อนลงสี เริ่มจากใช้เกียงขูด หรือใช้ค้อนกับไขควงปากแบนกะเทาะสีเก่าออกให้หมด จากนั้นให้ใช้เครื่องขัดหน้าผิวคอนกรีตทำการเจีย เพื่อเป็นการเปิดหน้าผิว และทำความสะอาดโดยใช้แปรงปัดเศษฝุ่นผงออกจากบริเวณผนัง

2. เสริมประสิทธิภาพด้วยน้ำยารองพื้น
เมื่อเอาสีเก่าออกหมดแล้ว ต้องเตรียมพื้นผิวให้มีความแข็งแรง เพื่อเพิ่มการยึดเกาะของสีทาบ้าน ด้วยการใช้สีทารองพื้นให้ตรงตามคุณสมบัติที่ต้องการ ดังนี้

• สีร่อนเพราะสีเก่า : ควรเลือกใช้น้ำยารองพื้นปูนทับสีเก่า
สำหรับปัญหาสีร่อนที่เกิดจากความเก่าของตัวบ้าน หรือสีหมดอายุการใช้งาน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยลดปัญหาสีลอกล่อนเป็นฝุ่นชอล์ก เลือกน้ำยารองพื้นที่สามารถซึมลึกผ่านชั้นสีเก่าได้จริง ทำให้ช่วยเพิ่มการยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น

• สีร่อนจากความชื้น : ควรเลือกใช้น้ำยารองพื้นปูนกันความชื้น
สำหรับปัญหาสีร่อนที่เกิดจากความชื้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันการร่อนตัวของสี และป้องกันความชื้นที่ขึ้นมาจากพื้นดินได้เป็นอย่างดี และสามารถแทรกซึมลงผิวผนังได้ดี

รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการระบายความชื้นของผนัง ทำให้ผนังหายใจได้ ลดการโป่งพองของสี หรือปัญหาผนังชื้นสีลอก

3. ปรับแต่งพื้นผิว
ขั้นตอนนี้ให้ใช้กระดาษทรายขัดสกิมโค้ท เพื่อปรับผิวผนังให้เรียบมากยิ่งขึ้น และทำความสะอาดฝุ่นผงออกให้หมดก่อนทาสีทับหน้าในลำดับถัดไป

4. ใช้สีทาทับหน้าให้ตรงกับการใช้งาน
หลังจากผิวผนังแห้งแล้ว สามารถลงสีทาทับหน้าได้ตามปกติโดยทาทั้งหมด 2 รอบ ช่วยเพิ่มการยึดเกาะ ไม่ให้เกิดปัญหาสีร่อน และยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของสีให้คงทนมากยิ่งขึ้น


เลือกใช้บริการทาสีกับ TCS.Service
เราให้บริการทาสีภายนอกและภายในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานทาสีสร้างลวดลาย ทาสีสไตล์ลอฟท์ ทาสีหลังคาให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่ ทาสีกันซึม รวมไปถึงทาสีไม้กันปลวกกันเชื้อราด้วยผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมโดยช่างมืออาชีพมากประสบการณ์ที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานให้คุณทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ก็เปลี่ยนสีสร้างสไตล์ได้ตามใจคุณ

  
สนใจบริการทาสี จาก TCS.Service : 
• โทร : 083 704 5750
• Line : @tcs.service
• Facebook : TCS.Service



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้