ระบบ MA คืออะไร ? มีความสำคัญแค่ไหนสำหรับบริษัท

598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบ MA คืออะไร ? มีความสำคัญแค่ไหนสำหรับบริษัท

ระบบ MA (Maintenance Service Agreement) คือ การให้บริการดูแลรักษาระบบทั้ง Hardware และ Software ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลา ผู้ให้บริการด้าน IT ส่วนมากแนะนำให้มีระบบนี้ไว้ใช้งานในองค์กร เพราะไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือโปรแกรมต่าง ๆ เมื่อเราใช้งานอย่างต่อเนื่องไปถึงช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็จะมีโอกาสเกิดปัญหาระหว่างการใช้งานที่อาจจะมีสาเหตุมาจากการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ ความผิดพลาดของระบบประมวลผล คอมพิวเตอร์ติดไวรัส ระบบเครือข่ายขัดข้อง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าหากเรามีระบบ MA ไว้ก็จะเป็นเหมือนหลักประกันที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าทั้งระบบ IT และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ของเราจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยอยู่เสมอ

 

ประเภทของระบบ MA

ระบบ MA แบ่งได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้

  1. การบำรุงรักษาแบบป้องกัน (Preventive Maintenance): เป็นการบำรุงรักษาที่จะทำการตรวจสอบระบบตามเวลาที่กำหนดไว้เป็นช่วง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์หรือระบบเกิดการขัดข้องระหว่างการใช้งาน โดยส่วนมากจะเป็นไปตามคำแนะนำของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์หรือโปรแกรมนั้น ๆ
  2. การบำรุงรักษาแบบซ่อมแซมแก้ไข (Corrective Maintenance): เป็นการบำรุงรักษาที่จะทำก็ต่อเมื่อเกิดความผิดปกติในการทำงานของโปรแกรมหรือเมื่ออุปกรณ์ชำรุดเสียหาย ซึ่งสามารถแบ่งย่อยประเภทได้ ดังนี้
    • การซ่อมแซมแก้ไขแบบไม่เร่งด่วน: สำหรับปัญหาที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบในทันทีทันใด การซ่อมแซมแก้ไขจะถูกดำเนินการภายหลัง โดยจะมีการเตรียมตัววางแผนล่วงหน้าในเวลาที่เหมาะสมที่สุด
    • การซ่อมแซมแก้ไขแบบเร่งด่วน: สำหรับปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบอย่างรุนแรง การซ่อมแซมแก้ไขจะต้องทำในทันทีเพื่อให้มีผลกระทบต่อการทำงานของระบบน้อยที่สุด ซึ่งจะต้องใช้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญหลายคนและเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการซ่อมแซมแบบไม่เร่งด่วนที่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้

การให้บริการระบบ MA ในบางบริษัทยังรวมไปถึงการให้คำปรึกษาในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโปรแกรมที่จำเป็นเพิ่มเติม วิธีการใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบในองค์กรได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

ระบบ MA เหมาะสำหรับใครบ้าง

การใช้บริการระบบ MA เหมาะสำหรับบริษัททุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีระบบไอทีและโปรแกรมที่ซับซ้อน หรือจะเป็นบริษัทขนาดกลางหรือขนาดเล็กที่ไม่มีทีม IT Developer ประจำองค์กร อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าการทำงานของเราในปัจจุบันนี้เกี่ยวข้องกับระบบไอทีทั้งสิ้น ซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นมาไม่ว่าจะปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ แน่นอนว่ากระทบกับงานของเราอย่างแน่นอน ดังนั้นหากทางบริษัทมีการป้องกันและการแก้ไขอย่างทันท่วงทีก็จะช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้มากเท่านั้น ระบบ MA จึงมีความสำคัญและเป็นการบริการที่ไม่ควรมองข้าม

 

วางใจให้ผู้เชี่ยวชาญของ TCS.Service ช่วยดูแลระบบ MA ให้คุณ

 เมื่อทราบถึงความสำคัญของการใช้บริการดูแลระบบนี้กันแล้ว เราก็ควรเลือกผู้ให้บริการที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการด้านการดูแลระบบครบวงจรอย่าง TCS.Service ที่ให้บริการครอบคลุมเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งหมด ตอบโจทย์ทุกงาน IT ทั้งด้านการติดตั้ง ซ่อมแซม แก้ไขปัญหาทั้ง Software และ Hardware ตรวจสอบการทำงานของระบบตามกำหนดเวลา มีให้เลือกใช้บริการทั้งแบบรายครั้ง รายเดือน และรายปี ตามความต้องการ ดำเนินงานโดยช่างไอทีผู้เชี่ยวชาญทางระบบโดยเฉพาะด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี รวมทั้งให้คำปรึกษาปัญหาของระบบทั้งแบบ Onsite และแบบ Remote เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ รวมไปถึงการจัดหาและจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีที่มาพร้อมการบริการติดตั้งแบบครบจบในที่เดียว ติดต่อเราเพื่อปรึกษาและขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่


สนใจงานดูแลระบบ MA จาก TCS.Service

• โทร : 083 704 5750
• Line : @tcs.service
• Facebook : TCS.Service

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้