วิธีการซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคาร ซ่อมรอยแตกอาคารมีขั้นตอนอย่างไร?

1177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคาร ซ่อมรอยแตกอาคารมีขั้นตอนอย่างไร?

การซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดูแลอาคารให้สวยงามเหมือนใหม่ และยังเป็นการดูแลความปลอดภัยของผู้ที่อาศัยอยู่หรือใช้งานอาคาร

บ้านทุกบ้าน อาคารทุกหลัง แม้จะถูกสร้างมาด้วยวัสดุที่ดีที่สุด แต่เมื่อถูกลมฟ้าอากาศก็ย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เป็นเหตุผลว่าทำไมการซ่อมบำรุงเป็นระยะจึงมีความสำคัญ การซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกเองก็เป็นสิ่งที่จำเป็นในการดูแลอาคารให้สวยงามเหมือนใหม่ และยังเป็นการดูแลความปลอดภัยของผู้ที่อาศัยอยู่หรือใช้งานอาคารนั้นด้วยนั่นเอง

 

ความสำคัญของการบำรุงรักษาและซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคาร

แม้การซ่อมรอยร้าวของผนังภายนอกอาคารนั้นจะเป็นไปเพื่อเหตุผลทางด้านความสวยงามเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว รอยแตกในตัวอาคารนั้นเกิดจากการที่โครงสร้างอาคารทรุด อาจทำให้เกิดการรั่วซึมของน้ำฝนจากภายนอกเข้าสู่ในตัวอาคาร หรืออาจมีแมลงหรือปลวกเล็ดลอดเข้ามาตามรอยร้าว ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์อาจส่งผลต่อโครงสร้างของตัวอาคารได้ ทำให้การซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกนั้นจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีความสำคัญต่อความปลอดภัยและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคารทุกคน

 

เมื่อไหร่ที่ควรเรียกช่างซ่อมรอยร้าวผนังภายนอก?

โดยทั่วไปแล้ว หากรอยร้าวของอาคารมีสาเหตุมาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น ช่างผสมปูนผิดสัดส่วนหรือฉาบปูนได้ไม่ดี หรือเป็นรอยร้าวตามกรอบประตูและหน้าต่างที่มาจากการที่ผนังขยายหรือหดตัวตามอุณหภูมินั้น ยังเป็นรอยที่ทุกคนสามารถซ่อมแซมเองได้ด้วยตนเอง แต่หากเป็นรอยแตกร้าวแนวดิ่ง แนวทแยง มีรอยแตกบริเวณมุมเสาและคาน หรือรอยร้าวตรงกลางคาน ในกรณีนี้เราควรเรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาทำการซ่อมรอยแตก เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง รวมถึงมีการประเมินเพิ่มเติมว่ามีส่วนใดของอาคารหรือโครงสร้างอาคารที่มีความเสี่ยงจะถล่มหรือไม่

 

วิธีการซ่อมรอยร้าวผนังภายนอก

การซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกนั้นสามารถทำได้โดยการโป๊ว คือ การปาดวัสดุที่ใช้ปิดรอย เมื่อทิ้งให้แห้งแล้วจึงใช้กระดาษทรายขัดให้เนียนเรียบ ก่อนที่จะลงสีทับเพื่อความสวยงามเนียนไปกับผนังส่วนอื่น ๆ โดยวัสดุที่นิยมใช้ในการซ่อมรอยแตกจะเป็นอะคริลิก โพลียูรีเทนหรือพียู โฟม และซีเมนต์ซ่อมแซมตามความเหมาะสมของแต่ละกรณี


ซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคารกับ TCS.Service ใส่ใจในทุกขั้นตอน

ที่ TCS.Service เราให้ความสำคัญกับทุกงานมากกว่าแค่แก้ปัญหาตรงหน้า ทุกครั้งก่อนการลงมือซ่อมรอยร้าว จะมีการตรวจสอบหน้างานด้วยการบินโดรนเพื่อสำรวจพื้นที่ที่ต้องทำการซ่อมแซม ก่อนที่จะทำการซ่อมรอยแตกโดยใช้อะคริลิกซีเลนท์แบบยืดหยุ่นโป๊วผนัง เพื่อป้องกันการแตกร้าวซ้ำ มีการปรับพื้นผิวให้เรียบด้วยปูนฉาบผิวบาง ลงรองพื้นก่อนทำกันซึม ตามด้วยอะคริลิกกันรั่วซึม ทาสีรองพื้น และปิดท้ายด้วยทาสีผนังภายนอกให้สวยงามเหมือนใหม่ โดยบริษัท TCS.Service ยินดีรับประกันงานซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกเป็นระยะเวลา 1 ปีหลังจากส่งมอบงาน หมดปัญหารอยแตกร้าวซ้ำจุดเดิม


เลือกใช้บริการซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคารจาก TCS.Service

หากบ้านหรืออาคารของคุณมีรอยแตกลายงาหรือรอยร้าว อย่าปล่อยทิ้งไว้จนกลายเป็นปัญหาใหญ่เกินแก้ ให้เราช่วยซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกโดยทีมช่างที่มีประสบการณ์ ใช้วัสดุคุณภาพในการซ่อมแซมเพื่อให้อาคารของคุณสวยเหมือนใหม่และมีความปลอดภัยอยู่เสมอ ติดต่อ TCS.Service เพื่อรับบริการซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคารได้ที่

 

สนใจซ่อมรอยร้าวผนังภายนอกอาคาร
● โทร : 083 704 5750
● LINE : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้