ติดกล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดี? เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียแต่ละแบรนด์ดัง

356 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดกล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดี? เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียแต่ละแบรนด์ดัง

ติดกล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดี? จะเลือกยังไงให้ได้ของดี ราคาสมเหตุสมผล ฟังก์ชันครบ ไว้ใจได้? คำถามเหล่านี้ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้แต่เป็นคนธรรมดาที่ต้องการใช้ จะมีวิธีพิจารณาอย่างไรบ้าง วันนี้ TCS.Service มีคำตอบ!

ว่ากันด้วยกล้องวงจรปิด หนึ่งในอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพราะนอกจากจะคอยบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ยังทำให้เราสังเกตเห็นความผิดปกติล่วงหน้าหรือดูสถานการณ์ต่าง ๆ ย้อนหลังได้อีกด้วย สิ่งที่ทุกคนมองหาในการเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดจึงเป็นความคมชัดของภาพที่เก็บมา ความจุของเมมโมรี่ที่เก็บภาพไว้ได้นาน และที่สำคัญคือความเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้ในยามจำเป็น 

แต่ขณะที่กล้องวงจรปิดเกือบทุกยี่ห้อก็เคลมว่าสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้เหมือน ๆ กัน การเลือกว่าจะติดกล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดีก็ยังเป็นความท้าทายในการหาข้อมูลอยู่ไม่น้อย และด้วยความที่บางอย่างเป็นรายละเอียดทางเทคนิค คนที่ไม่ได้คลุกคลีอยู่ในวงการก็อาจจะยังเปรียบเทียบไม่ถูกอยู่ดีแม้จะกางสเปคมาเทียบกัน 

วันนี้ทีมช่างจาก TCS.Service จึงอยากแนะนำข้อดี-ข้อเสียของกล้องวงจรปิดแต่ละยี่ห้อที่มักจะพบได้ตามท้องตลาด เพื่อประโยชน์ในการเลือกใช้งานค่ะ

 

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย กล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดี

ด้วยความที่กล้องวงจรปิดหลากหลายยี่ห้อได้มีการโฆษณาถึงคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน เช่น สามารถจับภาพได้อย่างคมชัด (อย่างไรเรียกว่าชัด?) มีแอปพลิเคชันที่เสถียร ใช้งานง่าย ดูภาพผ่านมือถือแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้การคัดเลือกว่ากล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดีมักเป็นเรื่องปวดหัว 

หากคุณยังนึกไม่ออก พี่ช่างจาก TCS.Service ขอให้คุณนึกถึง 3 แบรนด์ดังที่มีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีที่แตกต่างกันไป พร้อมเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียมาให้คุณลองพิจารณาดูค่ะ

1. กล้องวงจรปิด Dahua

ข้อดี
  • ความคมชัด 4K ultra high definition ที่ให้ภาพสีคมชัดแม้อยู่ในที่มืด
  • Application เสถียร 
  • มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวและลูกเล่นอื่น ๆ มากมาย
  • รองรับการบันทึกเสียงในตัวและกันน้ำมาตรฐาน IP67 
  • สามารถเห็นภาพสีในที่แสงน้อยด้วยระบบ Low Luminance

 ข้อเสีย

  • รองรับช่องเสียบ SD Card ได้ 256 GB

 

2. กล้องวงจรปิด HIKVISION

ข้อดี

  • จับภาพในที่แสงน้อยได้ดี ด้วยเทคโนโลยี ColorVu แสดงภาพสีได้แม้ในที่มืดสนิท
  • มีเลนส์และเซ็นเซอร์ประสิทธิภาพสูง พร้อมไฟเสริมที่ช่วยให้เก็บภาพแสงน้อยได้อย่างคมชัด
  • Application เสถียร 
  • มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวและลูกเล่นอื่น ๆ มากมาย

 ข้อเสีย

  • อาจไม่เหมาะกับการติดตั้งในที่ที่มีแสงสว่างรบกวน เช่น ห้องนอนที่มีโทรทัศน์ เป็นต้น

 

3. กล้องวงจรปิด IMOU

 ข้อดี

  • มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยเทคโนโลยี IMOU AI ตรวจจับภาพได้อย่างแม่นยำ
  • ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการเก็บข้อมูลจากหลากหลายหน่วยงานระดับโลก
  • ลูกค้าที่ไม่มีประสบการณ์สามารถใช้งานได้ง่าย Application เสถียร

 ข้อเสีย

  • เนื่องจากมีระบบ Cloud เป็นของตัวเอง ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอื่น ๆ ได้ (NAS: Network-attached Storage)


กล้องวงจรปิดยี่ห้อไหนดี

จากการเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของกล้องวงจรปิดแบรนด์ดังทั้ง 3 เจ้าแล้ว จะเห็นได้ว่าจุดเด่นหลัก ๆ ของแต่ละยี่ห้อใกล้เคียงกันคือเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความคมชัด มี Application ที่เสถียร มีฟังก์ชันการจับการเคลื่อนไหวและลูกเล่นต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ของผู้บริโภคทั่วไปได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ยังมีข้อควรพิจารณาที่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งานและความต้องการของคุณ อาทิ รุ่นย่อยของแต่ละแบรนด์ที่แตกต่างกัน ทั้งในส่วนของสเปค เทคโนโลยี ความทนทานของตัวกล้อง รวมถึงราคาที่ควรนำมาพิจารณาเพิ่มเติม

 

ให้ TCS.Service ช่วยดูแลความปลอดภัย

ทีมงาน T.C.S. พร้อมดูแลความปลอดภัยให้พื้นที่และทรัพย์สินของคุณ ด้วยบริการติดกล้องวงจรปิด เข้าสำรวจหน้างานฟรีทั่วกรุงเทพและปริมณฑล วางแผนระบบ เข้าติดตั้ง และทำการทดสอบอุปกรณ์ ไปจนถึงการบริการหลังการขายแบบครบวงจร ติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาและนัดหมายวันเข้าสำรวจหน้างานผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่

สนใจติดกล้องวงจรปิดกับ TCS.Service
● โทร : 083 704 5750
● LINE : @tcs.service
● Facebook : TCS.Service

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้